Vào những năm 1960: Đến Vương Quốc Anh từ quê hương Ý vào những năm 1950, gia đình Mascolo định cư ở Clapham, Nam London, với hai con trai cả Toni và Guy đều theo bước chân của cha họ làm nghề làm tóc.
Bản thân là một thợ làm tóc nổi tiếng, Francesco Mascolo đã dạy tất cả các con trai của mình cắt tóc từ khi còn nhỏ và bất chấp việc Toni quan tâm đến việc học và mong muốn theo đuổi nghề luật, việc chuyển đến London của anh đã chấm dứt giấc mơ đó và Toni bắt đầu làm trợ lý của cha anh trong một tiệm salon bận rộn ở London.
Toni nhanh chóng nhận ra mình thích làm tóc đến mức nào và tiếp tục làm việc cùng với cha mình để xây dựng một tập khách hàng lớn tại tiệm Viccari’s ở Cox Street, Mayfair. Khi salon này được bán, Francesco đã đảm bảo một vị trí tại Renato’s từng đoạt giải thưởng ở Phố Dover, nơi Guy, cậu con trai nhỏ của ông tham gia học việc.
Sau ba ngày thất nghiệp (khoảng thời gian duy nhất như vậy trong đời), chàng trai trẻ Toni Mascolo đã nuôi ria mép để tạo vẻ ngoài ‘trưởng thành’ hơn và trở thành quản lý của thẩm mỹ viện Nam London, Gerard’s, khi mới 16 tuổi. Luôn muốn cải thiện bản thân, không lâu trước khi Toni chuyển trở lại Phố Victoria, gần Westminster, anh đã phục vụ một lượng khách hàng nổi tiếng và làm việc mệt mỏi suốt mười bốn giờ trong ngày cố gắng tiết kiệm đủ tiền để mua cho mẹ anh một ngôi nhà của riêng mình. Trong khi đó, Guy chuyển trở lại Nam London, nơi tài năng của anh ấy đã khiến anh ấy được săn đón để gia nhập tiệm làm đẹp bận rộn của Clapham, Cecile Moss.
Ngày 12 tháng 12 năm 1962 chứng kiến sự mất mát bi thảm của người mẹ thân yêu của họ, Toni và Guy nhận ra rằng giờ đây họ sẽ phải nuôi cha và ba người em trai, trong đó đứa con út Anthony mới 5 tuổi.
Năm 1963, Guy được trao cơ hội tiếp quản thẩm mỹ viện nơi ông làm việc. Bất chấp rủi ro lớn liên quan, Toni quyết định rời bỏ công việc được trả lương cao của mình ở một thẩm mỹ viện trung tâm London để cùng anh trai đến Clapham, mặc dù điều đó có nghĩa là từ bỏ cơ sở khách hàng lớn, trung thành mà anh đã xây dựng.
Vào tháng 1 năm 1963, tiệm TONI & GUY đầu tiên mở cửa và hai anh em đã làm việc chăm chỉ để xây dựng cơ sở kinh doanh. Với một khoản tiền thuê lớn phải trả, đó là một cuộc đấu tranh để tồn tại. Được thừa hưởng một số nhà tạo mẫu có tiếng từ tiệm ban đầu, bao gồm cả Pauline O’Donnell trẻ tuổi (sau này là Mascolo, khi bà kết hôn với Toni vào năm 1970), đã giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của tiệm, nhanh chóng đạt được đà phát triển. Hoạt động quảng cáo ban đầu của hai anh em bao gồm các tờ rơi quảng cáo ‘phong cách Ý’ tại khu vực địa phương.
Thời điểm có nhiều thay đổi lớn trong văn hóa giới trẻ, những năm 1960 chứng kiến sự bùng nổ về thời trang khi thái độ thay đổi. TONI & GUY cung cấp dịch vụ dành cho giới tính nam trái ngược với văn hóa truyền thống của các tiệm cắt tóc vốn không thể ứng phó với các hình dạng đồ họa mới cho phong cách dài hơn của phụ nữ và nam giới. Vào cuối năm 1964, thẩm mỹ viện đã kín chỗ và hai anh em nhận ra rằng họ được định hướng cho những điều lớn lao hơn.
Vào những năm 1970: đánh dấu sự xuất hiện của cái tên TONI & GUY trên các tạp chí thương mại và báo chí Quốc gia của Anh trên khắp Châu Âu, cũng như việc chuyển sang đầu phía Tây nổi tiếng của Luân Đôn.
Thời gian đó 2 anh em đã thành lập thành công ba tiệm đang phát triển ở Nam London, họ nhận ra rằng cần phải xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp – truyền cho họ triết lý chung và giáo dục họ về các kỹ thuật dẫn đầu thời trang mới mà họ đang tạo ra. Tuy nhiên, địa điểm Nam London đang tỏ ra là một thách thức khi tìm cách tuyển dụng các thành viên trong nhóm có định hướng hoặc các ấn phẩm sẵn sàng xuất bản tác phẩm nhiếp ảnh mà họ đang bắt đầu sản xuất.
Tìm một địa điểm ở West End không phải là nỗ lực dễ dàng đối với một vài thợ làm tóc trẻ người Ý mà không có sự hỗ trợ về tài chính, nhưng hai anh em biết rằng đó là một bước đi mà họ cần phải thực hiện. Salon đầu tiên ở trung tâm London được thành lập vào năm 1973 và việc khai trương cơ sở này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho thương hiệu TONI & GUY. Sự quan tâm đột ngột của báo chí đối với công việc của anh em nhà Mascolo đã giúp họ đa dạng hóa tài năng của mình.
Trong khi Toni và Guy đang làm việc tại tiệm để tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp mạnh về tài chính, Bruno và Anthony (em út) giờ đã cùng các anh trai của họ quảng bá tên tuổi TONI & GUY bằng cách tập trung vào các buổi chụp ảnh và làm tạp chí. Việc từ chối tuân theo các phong cách và kỹ thuật một cách phiến diện của hai anh em đã tạo thêm một nét độc đáo cho tác phẩm của họ. Mang đến cho khách hàng một sự thay thế hoàn toàn cho phong cách hình học mạnh mẽ đang cách mạng hóa nghề làm tóc vào thời điểm đó, phương pháp tiếp cận của hai anh em mang tính thương mại, nữ tính và sấy khô bằng bàn chải tròn để có lớp hoàn thiện mềm mại hơn.
Trong vòng hai năm, tiệm Mayfair đã kín chỗ. Tiệm Clapham ban đầu đã được bán để tài trợ cho việc mở rộng quy mô lớn cần thiết để đáp ứng nhu cầu và Toni quay trở lại West End để cùng với những người anh em của mình – TONI & GUY đã trở thành một đích đến của cả nhà.
Phương pháp cắt và tạo kiểu tóc theo ‘làn sóng mới’ của hai anh em đã trở thành điều mà các thợ làm tóc khác muốn học hỏi, trong khi tài năng chung của họ khi làm việc với mái tóc dài tiếp tục truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp trong ngành của họ. Lần đầu tiên, nhóm nghệ thuật TONI & GUY, bao gồm nhà tạo mẫu trẻ Pat Stokes (sau này được biết đến với cái tên Mascolo sau khi cô kết hôn với Anthony năm 1986), bắt đầu thực hiện các buổi hội thảo và trình diễn cho đông đảo khán giả, lưu diễn khắp thế giới. Luôn tiên phong trong cách tiếp cận của mình, hai anh em nhận ra tiềm năng trong việc ghi lại những trải nghiệm trực tiếp này và tung ra một loạt video giáo dục để các thợ làm tóc học hỏi, cùng với các công cụ cần thiết để tái tạo lại diện mạo của thời đại.
Trong suốt những năm 80, nhóm nghệ thuật TONI & GUY tiếp tục phát triển nhu cầu về giáo dục TONI & GUY, họ thường xuyên đi du lịch khắp nơi trên thế giới để giới thiệu tác phẩm của mình bằng cách tổ chức các buổi biểu diễn và hội thảo.
Công việc làm tóc dài (long hair) vẫn thống trị các cuộc triển lãm này và thông qua việc sử dụng cải tiến sản phẩm mới như gel, công việc này đã phát triển theo hướng tóc Avant-garde. Điều này tiếp tục trở nên ngày càng phức tạp và đòi hỏi phải có toàn bộ các sản phẩm để hỗ trợ sự sáng tạo của nhóm. Hai anh em đã nhìn thấy một cơ hội để mở rộng kinh doanh hơn nữa: Việc tạo ra một dòng sản phẩm chăm sóc tóc có thể tái tạo những vẻ ngoài này.
Cuối năm 1979, hai anh em thành lập thương hiệu TIGI. Gel TIGI là sản phẩm đầu tiên trong số nhiều sản phẩm được tung ra thị trường, theo sau là con lăn TIGI và kéo TIGI. Giáo dục đang mở rộng nhanh chóng và thư viện video TONI & GUY tiếp tục hỗ trợ việc giảng dạy của nhóm nghệ thuật – tất cả đều nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ mà anh em nhà Mascolo phải có đối với giáo dục.
Năm 1982, một thẩm mỹ viện thứ hai ở London được mở tại Quảng trường Sloane, Chelsea và cơ sở giáo dục đầu tiên được thành lập vào năm 1984, với một học viện chỉ dành riêng cho giáo dục, ở St Christopher’s Place, London. Năm 1985, Bruno chuyển đến Mỹ để thành lập căn cứ tại Dallas, Texas với mục đích phát triển sự hiện diện của các bang.
Hoạt động ở Vương quốc Anh tiếp tục phát triển và vào cuối những năm 80, Toni đã đi tiên phong trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại. Được thúc đẩy bởi mong muốn giữ được những nhân viên xuất sắc trong công ty, Toni đã mang đến cho những người thợ làm tóc đáng tin cậy cơ hội làm chủ tiệm của riêng họ mà không cần phải rời khỏi sự an toàn của TONI & GUY. Công ty làm tóc đầu tiên mở rộng theo cách này, vào cuối thập kỷ Toni đã thành lập các tiệm ở Twickenham, Surrey, tiếp theo là Brighton, East Sussex và Guildford, Surrey.
Anthony và vợ ông Pat tiếp tục phát triển sáng tạo với những năm 80 khi Anthony chuyển sang lĩnh vực nhiếp ảnh, nơi ông bắt đầu chụp tác phẩm của chính mình. Xuất phát từ việc chỉ làm việc trước ống kính, kết quả là hình ảnh của anh ấy được đăng trên nhiều tạp chí, trong khi Pat viết và biên tập sách TONI & GUY. Phương pháp tiếp cận định hướng và thử nghiệm kết hợp của họ đã khiến họ đẩy những ranh giới mới đến sự hoan nghênh nhiệt liệt.
Vào cuối thập kỷ này, Anthony đã giành được danh hiệu London, Avant-garde và Thợ làm tóc Anh của năm với đội Nghệ thuật hai lần giành giải Đội nghệ thuật xuất sắc nhất của Anh tại giải thưởng làm tóc mới ra mắt của Anh. TONI & GUY có sức sáng tạo cao và công việc kinh doanh đã được thiết lập để phát triển vượt bậc.
Đầu thập kỷ 1990 chứng kiến công ty tiếp tục phát triển đội ngũ và triết lý gia đình truyền thống của mình, với việc bổ sung hai đứa con của Toni là Sacha và Christian là những thành viên đã thành lập đầy đủ của nhóm nghệ thuật TONI & GUY.
Anthony và đội Artistic đạt được giải thưởng làm tóc tại Anh vào giữa những năm 80 là một động lực vô giá cho công ty và hồ sơ của TONI & GUY tiếp tục được xây dựng trên các phương tiện truyền thông. Thành công này sau đó được kết hợp bởi đội nghệ thuật TONI & GUY đã chiến thắng hạng mục ‘Đội nghệ thuật của năm’ tám lần chưa từng có trong thập kỷ đó.
Một thời kỳ phát triển vượt bậc, sự mở rộng của công ty đã thu hút động lực trong suốt những năm 90. Nhờ chương trình nhượng quyền thành công của Toni, các salon đã mở với tốc độ nhanh chóng ở cả Vương quốc Anh và nước ngoài, với nhiều nhân viên nắm bắt cơ hội sở hữu salon TONI & GUY của riêng mình. Vào cuối những năm 90, Toni đã thành lập thêm 112 tiệm TONI & GUY ở Vương quốc Anh cùng với 27 tiệm quốc tế. Trong khi đó tại Hoa Kỳ, Guy đã gia nhập Bruno và họ cùng nhau tiếp tục mở rộng mạng lưới thẩm mỹ viện, mở các thẩm mỹ viện thuộc sở hữu của công ty trên khắp tiểu bang Texas.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giáo dục, cả bên trong và bên ngoài công ty, đội ngũ nghệ thuật cũng đã phát triển về quy mô. Sự phát triển này là sự tái khẳng định niềm tin của các anh em về tầm quan trọng của giao tiếp và làm việc theo nhóm. Công ty cũng tiếp tục sản xuất một bộ sưu tập hàng năm được tạo ra bởi các Giám đốc Nghệ thuật Quốc tế chính để đảm bảo tính liên tục của các kỹ thuật và triết lý TONI & GUY trong mạng lưới mở rộng nhanh chóng. TIGI chăm sóc tóc tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động và đạt được sự công nhận về chất lượng sản phẩm của mình ở bất cứ nơi nào các nhà phân phối được chỉ định.
Thể hiện tài năng đặc biệt của mình khi còn nhỏ, thành tích của Sacha đã được công nhận tại giải thưởng làm tóc của Anh năm 1991 khi cô nhận được danh hiệu ‘Người mới của năm’ ở tuổi 19. Đến cuối thập kỷ này, Sacha đã có thêm danh hiệu ‘Thợ làm tóc của năm ở London’ với thành tích của cô, khi cô giành được danh hiệu này vào năm 1999. Sự sáng tạo đặc biệt của Sacha cũng giúp cô mang lại một động lực hoàn toàn mới cho công ty khi cô bước vào thế giới làm tóc, chụp ảnh với nhiều nhiếp ảnh gia bao gồm cả những tên tuổi mang tính biểu tượng chẳng hạn như David Bailey và Rankin, cộng với việc làm việc trong các tuần lễ thời trang ở New York, London, Paris và Milan. Cái nhìn sâu sắc độc đáo này về làm tóc theo phiên và trải nghiệm trong ngành thời trang đã giúp định hình mạnh mẽ định hướng tương lai của TONI & GUY.
Với mục đích tạo dựng cơ sở kinh doanh vững chắc cho các con của mình, Toni đã cho ra đời thương hiệu làm tóc essensuals vào năm 1997. Với Sacha lãnh đạo sáng tạo, được hỗ trợ bởi anh trai Christian có đầu óc kinh doanh của cô, khái niệm ‘essensuals’ đã được xây dựng và bổ sung vào Toni’s mạng lưới salon ngày càng mở rộng. Với hơn 50 tiệm mở trong hai năm, essensuals đã trở thành ngành kinh doanh phát triển nhanh nhất mà Toni đã đưa ra cho đến nay.
Kỷ nguyên 2000 Thiên niên kỷ mới không chỉ đánh dấu một kỷ nguyên mới mà còn là một sự thay đổi đáng kể đối với TONI & GUY
Trong thập kỷ chứng kiến công ty kỷ niệm một cột mốc bốn mươi năm kinh doanh, cuộc phân tách giữa bốn anh em đã chứng kiến sự tách biệt của TONI & GUY USA và TIGI toàn cầu cho anh em Guy, Bruno và Anthony, và TONI & GUY toàn cầu (không bao gồm châu Mỹ) thành Toni , Sacha và Christian – đánh dấu một hướng đi mới thú vị cho mỗi thương hiệu.
Đối với TONI & GUY toàn cầu, Sacha Mascolo-Tarbuck trên cương vị Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu đã mang đến một trọng tâm mới năng động và một sự thay đổi rõ rệt trong định hướng, trong đó thời trang đi đầu trong nhận diện của thương hiệu. Năm 2004, quyết định mang tính bước ngoặt trở thành ‘Nhà tài trợ chính thức của Tuần lễ thời trang London’ đã củng cố thêm trọng tâm thời trang này – gắn bó chặt chẽ giữa TONI & GUY với ngành công nghiệp thời trang.
Phương pháp biên tập của Sacha cũng thay đổi đáng kể hình ảnh của thương hiệu khi cô bắt đầu chỉ đạo nghệ thuật cho tất cả các chiến dịch quảng cáo thương hiệu và cửa sổ cho TONI & GUY, label.m và essensuals.
Theo sau chuyên gia phân tích từ TIGI, Toni và Sacha nhận thấy sự cần thiết phải tạo ra một phạm vi chăm sóc tóc chuyên nghiệp để hỗ trợ các kỹ thuật dẫn đầu về thời trang mà nhóm đang tạo ra. Hợp tác chặt chẽ với cha mình, cô đã lãnh đạo việc phát triển và thiết kế sản phẩm của dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp label.m, ra mắt vào năm 2005.
Thập kỷ này cũng chứng kiến TONI & GUY ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc dành cho người tiêu dùng đầu tiên mang thương hiệu TONI & GUY, một lần nữa được thiết kế và phát triển bởi Sacha Mascolo-Tarbuck, và vào cuối những năm 00, dòng sản phẩm này đã có mặt trên toàn thế giới.
Năm 2002 chứng kiến James Tarbuck, chồng của Sacha, gia nhập công ty với tư cách Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu, ra mắt TONI & GUY.TV cùng năm. Mạng kỹ thuật số tại tiệm, TONI & GUY.TV là mạng đầu tiên thuộc loại này ở Anh và nhanh chóng được theo sau bởi sự ra mắt của tạp chí người tiêu dùng cùng tên từng đoạt giải thưởng – tất cả đều bổ sung vào trải nghiệm của khách hàng.
The 00’s chứng kiến Toni mở rộng hoạt động kinh doanh thẩm mỹ viện hơn nữa, với sự hiện diện toàn cầu của TONI & GUY tiếp tục chuyển sang các lãnh thổ mới thú vị. Thập kỷ này cũng chứng kiến Toni được cả quê hương Ý của anh ta tặng thưởng một Cavaliere Ufficiale (Hiệp sĩ Ý) và quê hương của anh ta, Anh, với một OBE danh dự cho những dịch vụ của anh ấy cho ngành công nghiệp làm tóc.
00’s cũng chứng kiến thương hiệu nhận được hai trong số những giải thưởng quan trọng nhất cho đến nay, với TONI & GUY đạt được cả hai trạng thái Superbrand và Coolbrand. Đây là một sự tôn vinh thực sự đối với khả năng của TONI & GUY trong việc duy trì lợi thế quan trọng đó, đồng thời vẫn là một thương hiệu được nhiều người yêu thích và tin cậy, theo bình chọn của công chúng Anh.
2010: TÓC – THỜI TRANG – DI SẢN. Trong thập kỷ này, TONI & GUY kỷ niệm 50 năm xuất sắc trong lĩnh vực làm tóc, mang đến cơ hội đón nhận và tôn vinh những di sản độc đáo mà công ty đã dày công vun đắp
TONI & GUY tiếp tục củng cố các tiêu chí thời trang của mình khi quan hệ đối tác với Hội đồng Thời trang Anh tiếp tục phát triển trong suốt thập kỷ. Năm 2010 chứng kiến một lần làm tóc đầu tiên khi Sacha Mascolo-Tarbuck và chồng James Tarbuck tham gia Hội đồng Thời trang Anh cho Quỹ Thời trang Vogue. Cùng năm đó, Sacha và nhóm của cô ấy đã làm việc với các nhà thiết kế người Anh tại cả hai tuần lễ thời trang Paris và New York. TONI & GUY bắt đầu tạo dựng mối quan hệ hợp tác độc đáo với những tài năng thiết kế chủ chốt của Anh bao gồm các nhà thiết kế William Tempest, Giles Deacon, Todd Lynn và Jean-Pierre Braganza.
Những mối quan hệ độc đáo này cũng chứng kiến nhãn hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp được hưởng lợi từ một số hợp tác thiết kế. Năm 2011 TONI & GUY trở thành nhà tài trợ chính thức của Giải thưởng Thời trang Anh Quốc, tiếp tục củng cố vị trí của mình trong ngành thời trang.
Bất chấp tình hình kinh tế đầy thách thức, Toni Mascolo vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới thẩm mỹ viện, bổ sung thêm các vùng lãnh thổ mới cho sự hiện diện ngày càng mở rộng trên toàn cầu. Sự ra mắt của một nhóm thẩm mỹ viện mới, essensuals London, cũng chứng kiến Toni thành lập các tiệm nhượng quyền đầu tiên của mình ở Bắc Mỹ – với cửa mở ở New Jersey và Plano, Texas. Toni đã nhận được nhiều giải thưởng hơn nữa nhờ phong cách lãnh đạo độc đáo của mình, bao gồm cả ‘Giải thưởng Thành tựu Trọn đời’ từ Học bổng Làm tóc của Anh.
Đội ngũ nghệ thuật TONI & GUY do Sacha Mascolo-Tarbuck lãnh đạo tiếp tục phát huy sáng tạo, tạo ra các chiến dịch tập trung vào thời trang được xuất hiện trên mọi ấn phẩm thời trang và làm đẹp lớn. Dạy trung bình 100.000 thợ làm tóc mỗi năm Các giám đốc nghệ thuật của TONI & GUY’s International tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn mới về tóc; thống trị giải thưởng Avant-garde của ngành công nghiệp làm tóc và tạo kiểu tóc cho nhiều chương trình tuần lễ thời trang London mỗi mùa hơn bất kỳ nhóm phiên nào khác.
Việc tiếp tục số hóa thương hiệu dưới sự chỉ đạo của James Tarbuck đã chứng kiến nhiều điều mới mẻ và thú vị đầu tiên cho ngành công nghiệp làm tóc. Với sự mở rộng toàn cầu của TONI & GUY.TV, tạp chí kỹ thuật số, ứng dụng di động TONI & GUY, cửa hàng trực tuyến, wi-fi miễn phí trong tiệm và tải xuống giáo dục, TONI & GUY tiếp tục nắm lấy các công nghệ mới để giao tiếp với cả thợ làm tóc và người tiêu dùng.
Với tầm nhìn vững chắc về tương lai, TONI & GUY tiếp tục đảm nhận những thử thách và sự hợp tác mới đầy thú vị. Năm 2013 chứng kiến label.m nhận được con dấu phê duyệt thời trang cao nhất, khi dòng sản phẩm này trở thành ‘Sản phẩm chăm sóc tóc chính thức của Tuần lễ thời trang London’ – một bước đi mang tính bước ngoặt đối với Hội đồng thời trang Anh và là sản phẩm đầu tiên của ngành công nghiệp làm tóc. Điều này cộng với nhiều sự hợp tác với tài năng thiết kế hàng đầu của Anh đã củng cố vị trí của TONI & GUY với tư cách là nhà tạo mẫu tóc thời trang hàng đầu.